วันเสาร์ที่ 17 กันยายน พ.ศ. 2554

ซัก รีด แก้ทรงเสื้อ ที่ตลาดโรงเกลือ

 ซัก รีด แก้ทรง ที่โรงเกลือ ราคา/ตัว???


                                                        ร้านรีดผ้าแก้size



     คราวนี้มาว่ากันถึงเรื่องการนำเสื้อที่ตลาดโรงเกลือไป ซัก รีด หรือว่าแก้ทรง ก็ไม่ใช่ที่ไหนอื่น ก็ที่ตลาดโรงเกลือนั่นแหละครับ ถ้าถามว่าแล้วจะไปติดต่อที่ไหนก็ร้านที่ซื้อนั่นเองครับ

                                                 ทำไมต้องเอามา ซัก รีด แก้ทรง ?
      ที่ต้องทำนำเสื้อมาแก้ทรง ก็เพราะว่า เสื้อส่วนใหญ่ที่เหลือจากการคัดผ้าหัวกระสอบนั้น จะมีขนาดใหญ่เกือบทั้งนั้นครับ บางตัวนี่ยังกะผ้าคลุมตู้เย็น ซึ่งก็แน่นอนว่าถ้าเราไม่นำไปแก้size (ส่วนใหญ่จะแก้ให้เป็นsize m) ก็ขายให้ลูกค้าไม่ค่อยได้ นี่แหละครับเหตุผลของการต้องนำเสื้อไปแก้sizeครับ ดูจากรูปนะครับระหว่างตัวขวากับตัซ้าย
 
                                                ตัวขวาแก้ทรงตัวซ้ายเดิมครับ


      สังเกตุดูตัวขวาล่างนะครับที่ร้านผมตอนแก้size จะบอกให้เค้าทำคอจีนให้เลย

 ราคา/ตัว ???
แก้ทรง           = 10 บาท
แก้ทรง+แก้คอ = 10 บาท
รีด                = 80 สตางค์
ซัก                = 3 บาท

    อยากบอกว่าส่วนมากเสื้อเชิ๊ตที่เห็นจะมีแก้size มาไม่มากก็น้อยนะครับ ที่ jj นี่ผมเห็นจะแก้size กันเยอะเมื่อก่อนผมเคยไปเลือกซื้อใส่เองก็สงสัยอยู่ทำไมมันมีแต่ตัวเล็กๆนะ ถึงตอนนี้ก็เข้าใจแล้วครับ ผมก็พยายามหาความแตกต่างให้กับร้านเสื้อของตัวเอง 
    ฝากไว้สักนิด เสื้อที่เราจ้างให้ร้านที่เขมรแก้size แก้คอ ก็จะมีเสียบ้าง ลืมเย็บบ้าง นะครับ ก็ตามราคากับจำนวนแหละครับ แต่ผมคุยกับเค้าว่าถ้าเสียจากการตัดเย็บผมจะนำกลับไปแก้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม เสื้อ200-300 ตัว เค้าใช้เวลาในการทำประมาณ 3-4 ชม ครับ แต่ถ้าซักละก็ รอถึงเย็นครับกว่าจะได้ ระหว่างนั้นก็เลือกของอย่างอื่นตามสบาย










3 ความคิดเห็น:

  1. ไม่เคยรู้เลยคะว่ามีบริการตัด รีด ซักเสร็จด้วย..รู้สึกว่าครบวงจรจริง..ราคาถูกอย่างนี้เอาเสื้อที่บ้านมาแก้ทรงราคาก็เท่านี้รึเปล่าคะ(หมายถึงตั้งใจไปซ้อของด้วยอะคะ)

    ตอบลบ
  2. ได้นะครับเสื้อที่ไหนก็แก้ได้น่ะ แต่งานนี่ออกจะหยาบนิดนึง บางตัวก็มากอยู่ ผมต้องเอาไปแก้ใหม่ เด๋ววันที่ ศุกร์ 30 นี้ก็ไปอีก อยากรู้อะไรเด๋วถ่ายมาให้ดูครับ พอดีรูปหมดเลยไม่ได้เขียนต่อ

    ตอบลบ
  3. มีชื่อร้านหรือเบอร์ร้านไหมคะ พอดีอยากแก้พวกเสื้อยืดค่ะ

    ตอบลบ